Chia Sẻ Kỹ Thuật SEO Và Chiến Lược SEO Miễn Phí.

Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Làm thế nào để sử dụng Google Keyword Planner

Làm thế nào có thể SEO trong khi không có dữ liệu khách quan , nghiên cứu từ khóa như đi trong bóng tối không thể tìm được đường ra. Thật may mắn Google đã cung cấp cho chúng ta một công cụ tuyệt vời ( miễn phí ) cho chúng ta biết gần như tất cả các thông tin chúng ta cần phải đưa ra quyết định về những từ khóa tốt nhất lĩnh vực mà mình quan tâm, không gì khác đó chính là Google Keyword Planner.
Không giống như Google Keyword Tool đã từng tồn tại trước đây, công cụ mới này cung cấp cho bạn một bộ tính năng mạnh mẽ giúp cho bạn phát triển mở rộng hoặc thu hẹp lại kết quả tìm kiếm từ khoá, lọc ra các từ khoá có lượng tìm kiếm cao, thấp, cho ra hàng nghìn kết quả của sự kết hợp giữa các từ khoá chỉ trong vài giây.
Vậy làm thế nào để có được những giá trị SEO tốt nhất từ Google Keyword Planner?
Để sử dụng Google Keyword Planner bạn sẽ cần phải có một tài khoản Google Adwords. Việc này khá dễ dàng nếu bạn nào đã có tài khoản Gmail. Sau đó bạn truy cập vào địa chỉ sau:
https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner
Trong giao diện Google Keyword Planner, Google đã thay đổi hoàn toàn so với phiên bản trước của nó là Google Keyword Tool, cách bố trí nơi nhập dữ liệu cũng khác hoàn toàn.
Nếu bạn không rành nhiều về Tiếng Anh, các bạn nên chuyển đổi ngôn ngữ sang Tiếng Việt cho dễ sử dụng. Bạn vào My account > Preferences > Chọn Edit bên cạnh mục Language and number preferences > Chọn Vietnamese > Save changes.
Google-Keywords-Planner-1
Khi bạn chọn công cụ " Tìm kiếm từ khoá mới và ý tưởng Nhóm Quảng cáo " , một menu sẽ xuất hiện với một danh sách các tùy chọn :
Google-Keywords-Planner-2
-Keywords: bạn điền các từ khóa muốn kiểm tra vào, các từ khóa ngăn cách bằng dấu phẩy hoặc xuống dòng.
-Internal page or homepage: nơi để bạn điền địa chỉ website của mình.
-Your niche: cho phép bạn lựa chọn lĩnh vực phù hợp với ngành nghề kinh doanh của bạn.
Nhắm mục tiêu chỉ đơn giản là quốc gia , ngôn ngữ và công cụ tìm kiếm mà bạn đang tiếp thị trên . Các tùy chọn này sẽ được tự động thiết lập để nhắm mục tiêu người nói tiếng Anh ở Mỹ tìm kiếm trong Google .
Google-Keywords-Planner-3
Nếu trong mặc định cửa sổ này, mục tiêu nhắm đến của bạn đã phù hợp với quốc gia, ngôn ngữ và công cụ thì bạn có thể bỏ qua những tùy chọn này.
Tùy chỉnh tìm kiếm của bạn.

Sau khi đã hoàn tất các tùy chỉnh bạn bấm vào nút Lấy ý tưởng. Bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả được liệt kê như bảng bên dưới. Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần bạn có thể click vào cột Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng.

Cột "Giá thầu được đề xuất" chính là số tiền CPC ước tính cho mỗi lần ai đó bấm vào quảng cáo - nếu bạn quảng cáo trả tiền cho Google.
Google-Keywords-Planner
Mình nghĩ đến đây chắc các bạn có thể tự khám phá thêm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét