Nghiên cứu và phân tích từ khóa là gì? Vì sao phải làm? Thực hiện nó như thế nào?
Vấn đề đầu tiên nhắc tới đó là "Nghiên cứu và phân tích từ khóa là gì?"
Nghiên cứu và phân tích từ khóa là hoạt động sáng tạo được thực hiện một cách có hệ thống nhằm tìm ra, phân chia từ khóa thành nhiều thành phần và đánh giá, nhận xét làm rõ tầm quan trọng của từ khóa hay nhóm từ khóa đó.
Vì sao phải nghiên cứu và phân tích từ khóa? Và chọn từ khóa như thế nào?
Trong bài "8 bước cơ bản để SEO một website lên top Google" mình có nói bước đầu tiên để SEO từ khóa lên top đó là phải nghiên cứu và phân tích từ khóa (Research Keywords). Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách lựa chọn từ khóa chi tiết nhất để SEO cho website của bạn một cách hiệu quả.
Trước khi hướng dẫn các bạn nghiên cứu từ khóa thì mình xin điểm qua một vài cách chọn từ khóa và lợi thế của nó để các bạn lựa chọn cho mình một phương pháp thích hợp:
- Chọn từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm tỉ lệ thuận với việc website có khả năng tiếp cận nhiều người hơn.
- Chọn từ khóa chính xác giúp bạn target đúng đối tượng khách hàng của bạn hơn.
- Chọn từ khóa có độ cạnh tranh vừa phải giúp website của bạn dễ lên top hơn.
- Lên kế hoạch seo từ khóa giúp website ổn định thứ hạng các từ khóa và traffic đều hơn.
Nhưng trước khi phân tích từ khóa các bạn cần phải thực sự nắm rõ và hiểu sản phẩm cũng như dịch vụ của mình. Hãy đặt mình vào tư cách một khách hàng thì khi mua sản phẩm mình sẽ search như thế nào, search từ gì thì suy nghĩ của bạn sẽ khá tương đồng với khách hàng, từ đó đưa ra được một số những gợi ý về từ khóa. Đây là một trong những yếu tố giúp cho tư khóa của bạn tối ưu được tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.
Có những công cụ nào để nghiên cứu và phân tích từ khóa?
1) Google Suggest (GBS-Google Search Box)
Khi chúng ta tìm kiếm 1 từ khóa trên Google thì chúng ta thường hay thấy những gợi ý về từ khóa liên quan phía dưới Search Box. Đây là một cách để chúng ta lấy ý tưởng từ khóa đầu tiên mà mình đã làm.
VD: Khi mình search từ mành hạt thì Google sẽ gợi ý cho bạn "mành hạt gỗ", "mành hạt nhựa"...
2) Google Keyword Planner
Công cụ lập kế hoạch và phân tích từ khóa này của Google thì mình sẽ nói chi tiết hơn trong bài Làm thế nào để sử dụng Google Keyword Planner
Lưu ý rằng bạn phải đăng ký một tài khoản Google Adwords để sử dụng được công cụ này.
3) Công cụ SEO phân tích từ khóa Keywordtoolaz
4) Công cụ lấy ý tưởng từ khóa Ubersuggest
Còn rất nhiều những công cụ khác mà mình không liệt kê hết ra vì cơ bản mình chủ yếu dùng Keywords Planner là công cụ rất mạnh rồi.
Nếu các bạn thấy bài viết có ích hãy cho mình 1 comment để ủng hộ tinh thần viết tiếp nhé!
Thank's all



Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét